Tin vui cho người tìm việc: TP.HCM dự báo cần đến 90.000 lao động sau sáp nhập

Theo nhận định của các Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Nội vụ TP.HCM, dự kiến trong quý 3, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp khoảng 85.000 – 90.000 người.

Hàng trăm nghìn người lao động nhận tin vui trong quý 2

Chiều 10/7, tại buổi họp báo cung cấp các vấn đề kinh tế – xã hội trên địa bàn TP.HCM, Sở Nội Vụ TP.HCM thông tin về tình hình thị trường lao động trên địa bàn và các chính sách hỗ trợ cho cán bộ, công chức không chuyên trách sau sáp nhập.

Cần 85.000 – 90.000 lao động trong quý 3

Liên quan tình hình lao động việc làm trên địa bàn, Sở Nội vụ cho biết, trong 6 tháng đầu năm, TP.HCM (mới) ghi nhận có 96.795 trường hợp được hưởng trợ cấp thất nghiệp; trong đó, nữ chiếm hơn 53% (giảm 20,6% so cùng kỳ). Số trường hợp có nhu cầu và được hỗ trợ đào tạo nghề là 3.523 người (tăng 5% so cùng kỳ).

Dự kiến trong quý 3, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp ở TP.HCM mới khoảng 85.000 – 90.000 người.

Cũng trong khoảng thời gian này, thị trường lao động tại 3 khu vực của TP.HCM có nhiều chuyển biến tích cực cả về cung và cầu.

Theo nhận định của các Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Nội vụ, dự kiến trong quý 3, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp khoảng 85.000 – 90.000 người.

Với sự gia nhập của lực lượng lao động từ các khu vực mới sáp nhập đã góp phần tạo thêm nguồn nhân lực dồi dào. Tuy nhiên, quá trình chuyển tiếp cũng đặt ra thách thức nhất định về sự lệch pha giữa kỹ năng hiện có của người lao động và yêu cầu mới từ phía doanh nghiệp.

Thành phố đã tiếp nhận gần 80.000 hồ sơ thủ tục hành chính

Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Nguyễn Ngọc Hằng về việc sáp nhập và vận hành chính quyền 2 cấp sau 10 ngày triển khai.

Thành phố đã tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng thời chính thức đóng giao diện cổng riêng của Thành phố từ ngày 18/6 để thực hiện “một cửa số”.

Từ ngày 01-9/7, Thành phố đã tiếp nhận gần 80.000 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó hơn 48.000 hồ sơ thuộc cấp xã. Các hệ thống thông tin vận hành ổn định, hạ tầng số cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Về việc một số phường, xã còn thiếu thiết bị, Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hỗ trợ, hoàn thiện cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tại Sở Nội vụ, việc sáp nhập địa giới hành chính không làm phát sinh thủ tục mới hay gây xáo trộn cho người dân, doanh nghiệp. Trước 01/7, Sở đã trình UBND Thành phố công bố 162 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền (gồm 102 cấp tỉnh, 60 cấp xã) đảm bảo tính liên tục, minh bạch.

“Sở đã bố trí nhân sự tại 3 khu vực (TP. HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu) để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, đồng thời cập nhật hệ thống giải quyết thủ tục hành chính, con dấu, tên cơ quan… nhằm duy trì hoạt động ổn định, không phát sinh rào cản hành chính. Hiện chưa ghi nhận phản ánh tiêu cực từ người dân, doanh nghiệp”, bà Hằng cho biết.

Về việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, khiếu nại – tố cáo, lãnh đạo Sở Nội vụ cho biết công tác này vẫn được đảm bảo thực hiện liên tục, không gián đoạn, không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, các hồ sơ có thời hạn giải quyết trước ngày 01/7 do đơn vị cũ xử lý dứt điểm. Các hồ sơ chưa giải quyết xong hoặc có thời hạn sau thời điểm trên sẽ được chuyển giao cho đơn vị mới phụ trách.

Nguồn : CafeLand.vn ( https://cafeland.vn/tin-tuc/tin-vui-cho-nguoi-tim-viec-tphcm-du-bao-can-den-90000-lao-dong-sau-sap-nhap-140746.html )