Chọn màu cho công ty hợp phong thủy

Bạn có khi nào nghĩ về việc chọn một gam màu nào đó cho công ty và các sản phẩm do công ty làm ra không? Nhiều nghiên cứu cho thấy việc xây dựng thương hiệu nên bắt đầu bằng cách chọn màu cho logo và các sản phẩm của công ty. Coca-Cola, McDonald, KFC chọn màu đỏ, Pepsi, Samsung, IBM chọn màu xanh.

Gam màu trang trí nhà không bao giờ “lỗi mốt”: Màu cam lì 5 bí quyết tối ưu hóa không gian phòng bếp nhà bạn

Bạn có khi nào nghĩ về việc chọn một gam màu nào đó cho công ty và các sản phẩm do công ty làm ra không?
Nhiều nghiên cứu cho thấy việc xây dựng thương hiệu nên bắt đầu bằng
cách chọn màu cho logo và các sản phẩm của công ty. Coca-Cola, McDonald,
KFC chọn màu đỏ, Pepsi, Samsung, IBM chọn màu xanh.


Những công ty này hiểu rất rõ việc sử dụng màu sắc thích hợp là yếu tố nền tảng để tạo ra hình ảnh tích cực nơi khách hàng.

Hơn nữa, màu sắc còn đóng vai trò vô cùng lớn trong việc khơi dậy trí
nhớ của con người. Chẳng hạn, màu tím hoa sim còn gọi là tím Huế. Màu
vàng của hoa mai làm người miền Nam nhớ Tết. Màu hồng nhạt của hoa đào
làm người miền Bắc nhớ quê.

Màu sắc còn khơi dậy cho người ta nhiều cảm xúc, nhanh chóng truyền
tải thông điệp không giống bất cứ một phương tiện giao tiếp nào. Vì vậy,
chọn một màu phù hợp cho công ty là việc làm hết sức quan trọng khi xây
dựng thương hiệu.

Màu được chọn, nên trước sau như một, khi xuất hiện trên bất cứ tài
liệu quảng bá nào của công ty như logo hay bao bì sản phẩm. Và màu này
cũng nên phù hợp với ngành mà công ty đang và sẽ kinh doanh vì gắn với
sự hứa hẹn toát lên từ thương hiệu. Ngoài ra, chọn màu cho công ty nên
tính đến yếu tố tâm lý.

Những gợi ý dưới đây chỉ để bạn tham khảo.

Màu xanh: cho người ta cảm nhận về sự tin tưởng và tính bảo đảm. Màu
xanh khiến người ta liên tưởng đến trời và biển, tạo cảm giác thanh bình
và truyền cho người ta sự tin cậy.

Màu đỏ: thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp
đập của tim và khiến người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi
tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích.
Chọn màu đỏ dễ gây cho người ta một sự đáp ứng say mê, dù không phải khi
nào sự đáp ứng này cũng theo hướng thuận lợi.

Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm, vỡ nợ. Nhìn
chung, người châu Âu không mấy ưa màu đỏ, trái lại, người châu Á coi màu
đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết thắng.

Màu xanh lá cây: nhìn chung, màu này bao hàm ý nghĩa
sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhạt cũng có ý nghĩa khác
nhau. Chẳng hạn màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh
thế. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm.

Màu vàng: cả Đông và Tây đều coi màu vàng tượng
trưng cho mặt trời, thể hiện sự lạc quan, tích cực và ấm áp. Ở mức độ
đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, màu vàng còn thể hiện sự sáng tạo
và sinh lực. Mắt người ta thường nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế
sản phẩm có màu vàng dễ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng
với các sản phẩm khác.

Màu tím: màu thích hợp để chọn làm thương hiệu cho
những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và
xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố
tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích
thích niềm hoài cổ và tính đa cảm.

Màu hồng: tín hiệu phát ra từ màu hồng là sự xúc cảm
mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và
sôi nổi. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính
thời trang dành cho các bà và các cô. Màu hồng nhạt tạo cảm giác dễ mến,
càng nhạt càng lãng mạn.

Màu cam: tạo cảm giác vui vẻ, cởi mở và sức sống.
Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi
thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn với loại hàng hóa dành
cho thị trường cấp cao, thích hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn và các
viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ.

Màu nâu: thể hiện tính mộc mạc, đơn giản, bền bỉ và
ổn định. Tuy vậy, màu nâu dễ tạo cho một số người cảm giác thiếu tích
cực vì bị cho là không sạch. Màu nâu của gốm tạo cho người ta cảm giác
giá trị. Màu nâu liên quan đến màu của đất nên thích hợp cho các loại xe
tải và các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp.

Màu đen: thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy
và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản
phẩm đắt tiền nhưng cũng làm cho sản phẩm trông có vẻ nặng nề.

Màu trắng: màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và
tinh khiết. Con mắt người nhận ra màu trắng là màu sáng nên sản phẩm
mang màu trắng dễ nổi bật. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên
quan đến lứa tuổi nhi đồng và liên quan đến sức khỏe.

Để đơn giản, khi bạn chọn các màu trên cho nhãn hiệu của công ty
mình, trước tiên nên phân thành hai nhóm cơ bản: màu nóng và màu lạnh
(âm hay dương), từ đó đối chiếu với loại hình hàng hóa, dịch vụ của mình
mà ra quyết định.

Nhìn chung, màu ấm như đỏ, vàng phát đi tín hiệu mạnh mẽ, trong khi
màu trắng, màu xanh thì bình yên và dè dặt. Vì vậy, khi chọn màu lạnh,
bạn nên chọn gam màu nhạt để tăng sức mạnh và giảm tính dè dặt do các
màu này tạo ra.

Nguồn : CafeLand.vn ( https://cafeland.vn/xu-huong/chon-mau-cho-cong-ty-hop-phong-thuy-21091.html )