Chính thức khởi công trung tâm thương mại hơn 4.500 tỷ đồng tại Thanh Hoá

Chiều 9/12, Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam đã chính thức khởi công Trung tâm Thương mại (TTTM) Thanh Hoá. Đây là TTTM thứ 8 mà tập đoàn này triển khai tại Việt Nam.

Hé lộ thời điểm khởi công khu đô thị 240ha gần sân bay Pleiku TP.HCM chốt ngày khởi công 2 dự án giao thông gần 20.000 tỷ đồng

Chính thức khởi công trung tâm thương mại hơn 4.500 tỷ đồng tại Thanh Hoá- Ảnh 1.

Phối cảnh trung tâm thương mại Aeon Mall tại Thanh Hoá.

TTTM Aeon Mall Thanh Hóa được triển khai trên khu đất rộng gần 10,5ha thuộc Khu đô thị Nam TP.Thanh Hóa, phường Quảng Thành, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Quy mô dự án gồm trung tâm thương mại 01 (6 tầng nổi và 1 tầng hầm, Diện tích xây dựng 23.348,5m2); trung tâm thương mại 02 (4 tầng trên Diện tích xây dựng 8.941,6m2); khu kết hợp thương mại và khu để xe ô tô (7 tầng trên Diện tích xây dựng 12.723m2); khu để xe ngoài trời (diện tích 9.500m2); cổng soát vé (10 cổng, tổng Diện tích xây dựng 616m2)…

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 190 triệu USD (hơn 4.500 tỷ đồng). Khi đi vào hoạt động, trung tâm thương mại không chỉ tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, mà các sản phẩm ở các địa phương của tỉnh Thanh Hóa.

Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động vào nửa cuối năm 2026.

Theo thông tin được công bố, trong năm 2023, toàn tỉnh Thanh Hóa không có dự án TTTM mới đi vào hoạt động; tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 02 TTTM, trên 100 siêu thị tổng hợp và chuyên doanh, trên 52.500 cửa hàng bán lẻ đang hoạt động. Mục tiêu đến năm 2030 toàn tỉnh sẽ có 28 TTTM.

Trước khi có dự định đầu tư tại Thanh Hóa, Aeon Mall đã đầu tư 6 trung tâm thương mại tại các tỉnh thành gồm: Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Aeon mở rộng thêm hình thức đầu tư thứ hai là đầu tư các siêu thị mô hình linh hoạt phù hợp đặc thù, dung lượng thị trường của từng địa phương theo hướng đồng hành cùng các nhà phát triển bất động sản tại các khu vực khác nhau.

Nghĩa là thay vì phải xúc tiến đầu tư một trung tâm thương mại như một dự án độc lập, Aeon sẽ bắt tay với các nhà phát triển bất động sản (mô hình 1 1) đã có sẵn quỹ đất, dự án tại các địa phương để hợp tác phát triển các mô hình trung tâm thương mại, siêu thị vừa và nhỏ, cửa hàng tiện lợi hoặc cửa hàng chuyên doanh. Với chiến lược 1 1 này, Aeon kỳ vọng sớm tăng độ phủ tại nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Trong giai đoạn 2024-2025, tầm nhìn đến 2030, Aeon hướng đến mục tiêu mỗi năm phát triển ít nhất 5 trung tâm thương mại mới theo mô hình 1 1. Điển hình là Aeon Mall Nguyễn Văn Linh đã khai trương vào tháng 4 vừa qua.

Nguồn : CafeLand.vn ( https://cafeland.vn/tin-tuc/chinh-thuc-khoi-cong-trung-tam-thuong-mai-hon-4500-ty-dong-tai-thanh-hoa-132509.html )